Sau 3 ngày phát sóng, phim “Liễu chu ký” của Trương Vãn Ý, Vương Sở Nhiên gây chú ý khi vượt mốc 25.000 điểm nhiệt trên Tencent.
Truyền thông Trung Quốc đánh giá, tác phẩm có nội dung đơn giản, vui vẻ, nhiều câu thoại gây cười, nổi bật là những phân cảnh của cặp vợ chồng giả Liễu Miên Đường (Vương Sở Nhiên) – Thôi Hành Chu (Trương Vãn Ý).
Nhưng điều đó chỉ phù hợp trong những tập đầu khi phim đang trong quá trình hé lộ thân phận, cuộc sống của các nhân vật. Còn về đường dài, phim vẫn duy trì diễn biến như vậy, sẽ thiếu sự thu hút. Cùng với đó, nam chính không tạo được sự yêu thích nơi khán giả.
Theo truyền thông, khán giả nữ xem phim hoặc theo đuổi thần tượng đều thích những người có khí chất sắc bén, mỏng manh, nhưng nhân vật Thôi Hành Chu của Trương Vãn Ý lại mang đến cảm giác si ngốc, thiếu linh hoạt.
Phần khác, do được chỉnh da trắng sáng quá mức, gương mặt của nam diễn viên trên màn ảnh không có đường nét, nhìn không đẹp mắt.
Cùng với đó, điểm trừ lớn của “Liễu chu ký” đến từ diễn xuất của Trương Vãn Ý. Ngoài việc không có phản ứng hóa học với bạn diễn Vương Sở Nhiên, sao nam còn bị chê diễn xuất kém, lạc lõng so với tác phẩm.
Không ít người xem cho rằng, so với hồi đóng “Trường tương tư”, kĩ năng của Trương Vãn Ý trong “Liễu chu ký” thậm chí còn tệ hơn. Nét diễn đặc trưng khi luôn nhướn cằm, cười ngây ngốc, ánh mắt đờ đẫn, vô cảm của nam diễn viên trở thành chủ đề thảo luận trên mạng xã hội.
“Trương Vãn Ý khiến tôi thấy được rằng diễn viên thật sự phải học hỏi rất nhiều. Bạn đóng được kiểu vai này nhưng chưa chắc đã hợp kiểu vai khác, như Trương Vãn Ý là không hợp kiểu hài hước của “Liễu chu ký”, “Anh ấy nên quay về đóng chính kịch thôi” – bình luận khán giả để lại sau khi xem phim.
Như trong tập phim chiếu tối 14.8, khi đối diễn với Vương Sở Nhiên, biểu cảm của Trương Vãn Ý bị chê gượng gạo, cứng nhắc. Khán giả cho rằng, diễn xuất của Trương Vãn Ý khiến bạn diễn Vương Sở Nhiên trở nên nổi bật hơn.
Trước đó, tạo hình Liễu Miên Đường của nữ diễn viên được nhận xét rất phù hợp với hình ảnh nữ nhân xinh đẹp, đến mức đi ra đường “nam tử trên phố đều liếc mắt đưa tình”, “nữ tử cũng phải ngoảnh mặt lại nhìn mấy lần” như nhà sản xuất miêu tả.